; บทความสุขภาพ-โรงพยาบาลแมคคอร์มิค เชียงใหม่ McCormick Hospital ChiangMai

บทความสุขภาพ


บทความทั้งหมด กระดูกและข้อ การดูแลสุขภาพใจ สุภาพสตรี สุภาพบุรุษ ระบบทางเดินอาหารและตับ หู คอ จมูก ระบบประสาทและสมอง อายุรศาสตร์ ศัลยศาสตร์ จักษุ สูตินรีเวช ยา การแพ้ยา ทันตกรรม โภชนาการ กุมารเวชศาสตร์ หัวใจและหลอดเลือดหัวใจ อุบัติเหตุและฉุกเฉิน กายภาพบำบัด กิจกรรมบำบัด การดูแลสุขภาพทั่วไป ศัลยศาสตร์ยูโรวิทยา มะเร็ง ป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ ไต การแพทย์ทางเลือก ผู้ป่วยวิกฤต วันสำคัญทางสาธารณสุข
บริหารเสริมสุขภาพหลัง
บริหารเสริมสุขภาพหลัง
เนื่องมาจากผู้คนวัยทำงานเป็นจำนวนมาก มีอาการปวดหลังจากการนั่งทำงานกับโต๊ะเป็นเวลานาน ทำให้ระบบเลือดและกล้ามเนื้อทำงานผิดสมดุลไปจากเดิม ทางแผนกกายภาพบำ...
กายภาพบำบัด หลังผ่าตัดเต้านม
กายภาพบำบัด หลังผ่าตัดเต้านม
การรักษามะเร็งเต้านม ผู้ป่วยอาจประสบปัญหาภาวะแทรกซ้อน ที่พบได้คือ 1. ภาวะข้อไหล่ติด 2. ภาวะเหนื่อยล้าง่าย 3. ภาวะบวมน้ำเหลือง 4. ภาวะเส้นประสาทส่วนป...
ออฟฟิตซินโดรม
ออฟฟิตซินโดรม
ออฟฟิศซินโดรม เป็นกลุ่มอาการที่เกิดขึ้นกับคนที่ทำงานในออฟฟิศ เนื่องจากลักษณะงานที่ต้องนั่งหน้าคอมพิวเตอร์หรือทำงานอย่างใดอย่างหนึ่งด้วยท่าทางซ้ำ ๆ ต่อ...
ภาวะกลืนลำบาก (Dysphasia)
ภาวะกลืนลำบาก (Dysphasia)
ภาวะกลืนลำบาก มักจะเกิดในผู้ป่วยประเภทต่าง ๆ เช่น ผู้ป่วยที่มีความบกพร่องของระบบประสาท เช่น โรคอาการอ่อนแรงของกล้ามเนื้ออย่างเรื้อรัง (myasthenia grav...
คำแนะนำในการทำกิจวัตรประจำวันสำหรับผู้ป่วยโรคข้อเสื่อม
คำแนะนำในการทำกิจวัตรประจำวันสำ...
โรคข้อเสื่อมทั้งสองชนิดนี้มักพบในผู้สูงอายุ แต่สำหรับโรครูมาตอยด์อาจเกิดขึ้นในวัยกลางคนได้ อาการข้อเสื่อมทั้งสองชนิดสร้างความทรมานและความลำบากในการดำเ...
การฟื้นฟูสภาพข้อเข่าเสื่อม
การฟื้นฟูสภาพข้อเข่าเสื่อม
โรคข้อเข่าเสื่อม หมายถึง การที่กระดูกอ่อนของข้อมีการเสื่อมสภาพ ทำให้กระดูกอ่อนไม่สามารถเป็นเบาะรองรับน้ำหนัก และมีการสูญเสียคุณสมบัติของน้ำหล่อเลี้ยงเ...
อาการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา
อาการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา
ในปัจจุบันผู้คนให้ความสนใจในการออกกำลังกายและเล่นกีฬามากขึ้นรวมทั้งมีการจัดการแข่งขันทั้งในระดับนักเรียน อุดมศึกษา ประชาชนทั่วไปและระดับชาติ ผลจากการแ...
การดูแลและฟื้นฟูผู้ป่วยโรคหลอดเลือดและสมอง (Stroke)
การดูแลและฟื้นฟูผู้ป่วยโรคหลอดเ...
ปัจจุบัน ผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองมีมากขึ้น และโอกาสที่รอดชีวิตมีมากขึ้นเนื่องจากมีความก้าวหน้าทางการแพทย์ การบำบัดฟื้นฟูสามารถช่วยลดอาการผิดปกติและเพิ่...
รู้ไว้ก่อนวิ่ง
รู้ไว้ก่อนวิ่ง
ช่วงหลายปีที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าคนเริ่มหันมาสนใจสุขภาพขึ้น สิ่งที่เห็นชัดเจนมากที่สุดในตอนนี้ คือ เทรนด์การวิ่งที่คนทุกเพศ ทุกวัย เริ่มหันมาสนใจมากขึ้...